Tin tức nổi bật

Trang chủ / Quán bánh xèo mực 70 năm ở Nha Trang

Quán bánh xèo mực 70 năm ở Nha Trang

Bánh xèo Nha Trang có hương vị khó quên với hương vị rất độc đáo kết hợp giữa vị béo của bột gạo với mùi thơm của tôm, mực, thịt và rau xanh. Điểm đặc biệt của bánh xèo Nha Trang chính là bột bánh. Bánh xèo miền Trung thường mỏng và giòn nhưng bánh xèo Nha Trang có bột dày hơn và ăn kèm nước chấm đậm đà. Khi đến Nha Trang, tìm hiểu du khách có thể thưởng thức món bánh xèo Nha Trang vô cùng thơm ngon, đầy bản sắc tại nhà hàng Tháp Trầm Hương.

Thành phố Nha Trang không chỉ được biết đến là một trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới mà còn là nơi thờ cúng với nhiều địa điểm tâm linh, tôn giáo. Những du khách tò mò muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong chuyến tham quan của mình có thể tìm thêm thông tin tại Cam Ranh Mystery Villas & Spa.

Ngon khó cưỡng với bánh xèo mực Nha Trang

Ngon khó cưỡng với bánh xèo mực Nha Trang

Bánh xèo Nha Trang quán nào ngon

1. Bánh xèo 31 – Ngô Đức Kế

  • Địa chỉ: 31 Ngô Đức Kế, Nha Trang
  • Giờ bán: 15:00 – 22:00

Nên ghé quán Bánh Xèo 31 nằm trên con đường Ngô Đức Kế, sát bãi biển. Khu vực quán được bố trí đẹp mắt và thoải mái. Bánh xèo ở đây có gì đó rất đặc biệt. Ngoài tôm, mực, thịt còn có tôm, giá đỗ, rau sống, đậu phộng giã nhuyễn được thêm vào nước chấm, tạo nên hương vị hoàn toàn mới.

Thực đơn phong phú với nhiều món ngon như bánh xèo, bánh canh, bún và rất nhiều nhân viên phục vụ nhiệt tình. Nước chấm được pha chế kỹ lưỡng bằng loại nước mắm thơm ngon có hương vị đậm đà. Bánh xèo ở đây dày, có rau sống và nước chấm rất ngon. Nhiều khách hàng đến mỗi ngày và bánh được bán hết nhanh chóng.

Còn có rất nhiều địa điểm, điểm đến hấp dẫn khác để du khách tham quan khi đến thăm thành phố Nha Trang, bao gồm: Các món ngon từ tổ yến, bánh xèo Nha Trang, trầm Hương Khánh Hòa, quán phở, quán mì Quảng… 

2. Bánh xèo Huỳnh Thúc Kháng Nha Trang

  • Địa chỉ: 10A Huỳnh Thúc Kháng, Nha Trang
  • Giờ bán: 15:00 – 22:00

Bánh Xèo gần chợ Đầm, quán này có thoáng mát sạch sẽ, còn có không gian rộng rãi, cùng với đó là được phục vụ tận tình. Điểm đặc biệt của quán này là kết hợp bánh xèo với nhiều hải sản tươi sống như tôm, mực, thịt, tạo nên hương vị đậm đà. Bánh xèo có kết cấu dày, giòn, ăn kèm xoài xanh giòn, rau sống và nước chấm cay rất hấp dẫn.

Bánh xèo Nha Trang - Gợi ý 15 địa chỉ ăn “ngon hết sảy”

Bánh xèo Nha Trang – Gợi ý 15 địa chỉ ăn “ngon hết sảy”

|Vì sao Nha Trang trở thành một trong những trung tâm du lịch ? Nếu bạn muốn biết hãy ghé thăm mục tin tức của chúng tôi .

3. Bánh xèo chảo Nha Trang mực tôm Tôn Thất Tùng

  • Địa chỉ: 50B Tôn Thất Tùng, Nha Trang
  • Giờ bán: 14:00 – 21:00

Bánh xèo tôm mực Nha Trang được mệnh danh là “Ông Hai Khùng” vì độ ngon của nó. Quán tuy nhỏ nhưng sạch sẽ, thoáng mát. Điều độc đáo ở quán này là họ sử dụng chảo gang thay vì dùng chảo thường để đúc bánh. Nguyên liệu tươi ngon, chủ yếu là mực, tôm, thịt ba chỉ.

Mực và tôm được đúc trên chảnh gang nên bạn có thể thưởng thức độ giòn và béo ngậy. Bánh xèo có đặc điểm là vỏ giòn và nhân đậm đà, hấp dẫn. Ngoài ra còn có nước chấm tự làm, rau thơm, chuối xanh, dưa leo.

4. Quán Nem 52 – Lê Lợi

  • Địa chỉ: 52 Lê Lợi, TP. Nha Trang
  • Giờ bán: 15:00 – 22:00

Ghé thăm Nem 52, nổi tiếng với món bánh xèo Nha Trang khổng lồ. Bánh to gấp đôi loại thường nhưng vẫn giữ được độ giòn, ngọt của bột gạo. Nhân bánh gồm có tôm tươi, mực và thịt lợn băm.

Mực, tôm có thể đúc nguyên vỏ nên mực không bị dính và tôm vẫn giòn. Bánh nướng có đặc điểm là lớp vỏ bong và nhân béo ngậy. Nước chấm chua ngọt kết hợp hoàn hảo với dưa chuột và rau sống.

5. Hương – Bánh xèo chảo Nha Trang ngon

  • Địa chỉ: 17B Phan Bội Châu, Nha Trang
  • Giờ bán: 14:30 – 20:30

Hương – Bánh xèo Nha Trang được biết đến là địa điểm ăn bánh xèo được nhiều người dân địa phương ưa chuộng. So với bánh xèo thông thường, bánh xèo mỏng và giòn hơn vì được đúc trực tiếp trên than củi.

Loại bánh này phù hợp với những người không thích vị béo ngậy của bánh xèo truyền thống. Nhân bánh có tôm tươi, thịt và mực. Từng miếng được đúc cẩn thận, được đổ đều chảo, thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức cùng bạn bè, người thân khi đến với Nha Trang.

6. Bánh xèo Tô Hiến Thành Nha Trang

  • Địa chỉ: 22 Tô Hiến Thành, Nha Trang
  • Giờ bán: 14:-00 – 21:00

Đây là một trong những quán bánh xèo lâu đời và nổi tiếng nhất Nha Trang, quán rộng rãi và sạch sẽ, được trang trí theo phong cách cổ điển. Bánh xèo ở đây có tôm khô, thịt ba chỉ và nấm tươi.

Bánh giòn tan cho vào miệng là bạn sẽ cảm thấy vị ngọt của tôm, vị bùi của thịt nấm và vị thơm ngon của mỡ heo tạo nên một hương vị vô cùng tinh tế. Ngoài ra còn có dưa chuột, bông cải xanh, bánh xèo chiên giòn và nước chấm chua ngọt đậm đà.

Top quán bánh xèo mực Nha Trang thơm ngon hấp dẫn

Top quán bánh xèo mực Nha Trang thơm ngon hấp dẫn

7. Bánh xèo Bạch Đằng

  • Địa chỉ: 50 Bạch Đằng, Nha Trang
  • Giờ bán: 16:00 – 21:00

Đây là địa chỉ quen thuộc của người dân Nha Trang về bánh xèo. Nằm trên phố Bạch Đằng sôi động, quán có không gian thoáng đãng, sạch sẽ. Điểm đặc biệt của bánh xèo ở đây là vỏ mỏng, giòn.

Nhân bánh bao gồm các nguyên liệu như tôm khô, thịt ba chỉ, mực và trứng, khiến món ăn này trở thành món ăn ngon mà bạn sẽ không bao giờ chán. Món bánh này thường được ăn kèm với dưa chuột non, khế chua và nhiều loại rau sống thơm ngon.

Bạn cũng có thể gọi món đậu phụ và chả ăn kèm, một khi bạn nhìn thấy nó, bạn sẽ không bao giờ quên nó. Chưa kể bánh xèo Nha Trang trên đường Bạch Đằng được rất nhiều du khách yêu thích. Hãy cùng Cam Ranh Mystery Villas & Spa khám phá những địa điểm du lịch khi đến Nha Trang.

8. Bánh xèo Tháp Bà – Nha Trang

  • Địa chỉ: Khu du lịch Tháp Bà Ponagar
  • Giờ bán: 7:00 – 21:00

Quán nằm cạnh khu du lịch Ponagar Tháp Bà, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Cái và kết nối giao thông thuận tiện. Bánh Xèo chắc chắn sẽ ngon bởi lớp vỏ giòn và phần nhân béo ngậy ngon từ vị ngọt của thịt tôm, mực. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức thực đơn đa dạng khác với giá cả phải chăng như nem chua, nem rán, thịt bò nướng bí đỏ.

|Hãy xem mục tin tức để biết thêm thông tin chi tiết về các địa điểm vui chơi khi đến Nha Trang

9. Bánh xèo Nha Trang – Lê Quý Đôn

  • Địa chỉ: 63 Lê Quý Đôn, Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 21:00

Đây là quán nổi tiếng ở Nha Trang có không gian sạch sẽ, thoải mái. Điểm đặc biệt của quán này là bánh xèo ở đây to gấp đôi những quán khác. Nhưng bánh vẫn có độ giòn của vỏ bánh và vị thơm béo của nhân. Nhân bánh có nhân hải sản như tôm, mực, và cả thịt ba chỉ non.

Bằng cách làm sạch con tôm, mực, mực không bị nhão mà vẫn giữ được độ ngọt, giòn của tôm. Bánh xèo ở đây thường được ăn kèm với bún sống hoặc rau sống để cuốn. Bạn có thể ăn kèm với nước chấm mua ở cửa hàng hoặc có thể tự làm.

10. Bánh xèo mực Nha Trang – Hoàng Diệu

  • Địa chỉ: 113 Hoàng Diệu, Nha Trang
  • Giờ bán: 14:00 – 21:00

Đây cũng là địa chỉ bánh xèo nổi tiếng ở Nha Trang được quý du khách rất thích đến đây ăn. So với bánh xèo truyền thống, loại bánh này có bột mỏng và xốp hơn. Chúng tôi không dùng thịt hay rau để làm nhân, chỉ dùng mực và tôm tươi.

Tôm và mực được rửa sạch, rồi đúc trực tiếp trên bếp nên tôm giòn, mực ngọt. Món bánh này thường được ăn kèm với bún, rau sống và nước mắm chua ngọt. Giá mỗi chiếc bánh là khoảng 5.000 đồng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

11. Bánh xèo chợ Đầm Nha Trang

  • Địa điểm: Khu vực chợ Đầm, đường Tháp Bà
  • Là khu chợ đầu mối lớn của Nha Trang nên chợ Đầm có rất nhiều quán hàng, trong đó có cả hàng chục quán bán bánh xèo nổi tiếng.

Hầu hết các quán bánh xèo ở đây đều có quy mô vừa và nhỏ, dù bình dân nhưng vẫn có thể đông khách. Nguyên liệu thay đổi tùy theo cửa hàng, một số chỉ có tôm, thịt, trứng và mực, trong khi một số khác có nhiều hải sản.

Tuy nhiên, tất cả đều đảm bảo độ tươi ngon của nguyên liệu, kỹ thuật chế biến chuyên nghiệp và giá cả phải chăng. Đây chính là nơi tốt nhất để tìm kiếm và tìm được quán bánh xèo hoàn hảo dành cho bạn.

12. Bánh căn bánh xèo cô Tư Nha Trang

  • Địa chỉ: 16 Thái Nguyên, Nha Trang
  • Giờ bán: 9:00 – 21:00

Nếu bạn muốn thưởng thức bánh xèo Nha Trang đậm chất Huế thì không thể bỏ qua quán cô Tư. Các loại bánh ở đây đều được làm thủ công, chủ yếu sử dụng tôm và thịt lợn. Điểm khác biệt là thay vì bún, nó được ăn kèm với bánh ướt hoặc gói với rau xanh. Bánh căn và bánh xèo đều có đặc điểm là bột mỏng, giòn và nhân bông xốp. Gói rau sống chấm với nước nắm gừng là điều không thể cưỡng lại được.

13. Bánh xèo hải sản Nha Trang – 52 Phan Bội Châu

  • Địa chỉ: 52 Phan Bội Châu, Nha Trang
  • Giờ bán: 16:00 – 22:00

Đây là một trong những quán bánh xèo gia truyền nổi tiếng nhất Nha Trang. Quán nằm ngay mặt tiền đường Phan Bội Châu. Không gian nhỏ nhưng ấm cúng và sạch sẽ. Một chiếc bánh thơm ngon, giòn được làm từ các nguyên liệu tươi ngon như tôm, thịt, trứng mực.

Tôm, mực vẫn còn nguyên vỏ nên khi đúc vẫn giòn. Bánh thường được ăn kèm với dưa chuột, khế hoặc bún tươi. Nó kết hợp hoàn hảo với nước chấm tự làm có hương vị đậm đà. Đây ắt hẳn là một món ngon nhất định phải thử khi đến Nha Trang.

14. Bánh xèo Nha Trang ở Chợ Đêm

  • Địa điểm: Chợ đêm Bắc sông Cái, gần cầu Trần Phú, Nha Trang
  • Chợ đêm Nha Trang cũng là nơi tập trung rất nhiều các quán ăn nổi tiếng, trong đó có cả món bánh xèo Nha Trang.

Hầu hết các quán bánh xèo ở đây đều là những quán bình dân có quy mô vừa và nhỏ, chuyên phục vụ khách hàng chợ đêm. Tuy nhiên, hương vị của bánh có thể ngon hơn so với các quán khác ở trung tâm thành phố. Bạn có thể đặt hàng và thưởng thức trực tiếp tại quán hoặc mang về.

15. Bánh xèo Nha Trang chợ Xóm Mới  dân dã

  • Địa điểm: khu chợ Xóm Mới, đường 2/4, Nha Trang

Tương tự như chợ Đầm, chợ Xóm Mới cũng có nhiều gian hàng bán đồ ăn như bánh xèo Nha Trang nổi tiếng. Các quán bánh xèo ở đây chủ yếu là những quán nhỏ, bình dân, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người dân địa phương.

Tuy nhiên, nhờ nguyên liệu tươi ngon và giá cả phải chăng nên nhiều quán vẫn rất đông khách. Nếu muốn tìm hiểu hương vị bánh xèo đặc trưng của Nha Trang thì đây chính là nơi lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể đọc thêm về các địa điểm du lịch nghĩ dưỡng tại đây.

Hướng dẫn cách làm bánh xèo hải sản Nha Trang

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 150g gạo rang vàng
  • 150g bột năng
  • 1 quả trứng gà
  • 3 con tôm to
  • 100g mực ống
  • 1 ít hành lá, hành tím băm nhỏ
  • Dầu ăn, muối, đường, hạt nêm

Cách làm:

Bước 1: Cho gạo  vào máy xay và xay nhuyễn. Sau đó cho tinh bột năng và 1 thìa  muối vào rồi trộn đều. Thêm trứng, 1/2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê bột gia vị vào rồi trộn đều. Thêm 200ml nước lọc vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn. Đậy lại bằng khăn ấm và ủ cho đến khi bột mềm, khoảng 30 phút.

Bước 2: Chuẩn bị tôm, mực rồi bóc vỏ, loại bỏ các sợi đen ở lưng tôm. Ướp tôm, mực với 1 thìa hạt nêm. Thêm hẹ xắt nhỏ và hành lá vào và trộn đều. Ướp khoảng 15-30 phút cho thấm gia vị .

Bước 3: Lấy một ít dầu ăn rồi cho vào nồi. Thấm bớt dầu thừa bằng khăn giấy. Đổ lượng bột vừa phải lên trên và nghiêng chảo sao cho bột được phân bố đều khắp đáy theo chuyển động tròn.

Sau đó đặt tôm và mực vào giữa làm nhân bánh, bánh vàng đều dùng que gấp đôi bánh lại. Đúc trên lửa vừa, đến khi bánh vàng chín thì cho bánh ra. Đặt lên đĩa và rồi ăn bánh xèo nóng hổi kèm rau sống, chuối nghiền và nước chấm cay.

Bánh xèo Nha Trang – Mách bạn LIST quán “đã ăn là ghiền”

Bánh xèo Nha Trang – Mách bạn LIST quán “đã ăn là ghiền”

Cách làm nước mắm bánh xèo Nha Trang

  • Chuẩn bị một cái bát nhỏ với một nửa nước lọc và một nửa giấm gạo. Nêm 1 thìa đường và 1 thìa bột gia vị.
  • Băm nhuyễn 2 tép tỏi phi và 1 quả ớt. Bạn có thể tăng giảm lượng ớt tùy theo sở thích. Cho tỏi và ớt băm vào nước giấm rồi khuấy đều.
  • Để yên khoảng 15 đến 30 phút cho đến khi thấm gia vị.
  • Khi dùng, thêm 1-2 thìa nước mắm và 1 thìa đường, khuấy đều, bày ra chén nhỏ và chấm vào bánh xèo.

Bây giờ bạn đã có nước chấm cay cay, có vị mặn, vị chua nhẹ rất thích hợp để thưởng thức cùng bánh xèo siêu ngon!

Kết luận 

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ẩm thực và có cái nhìn phù hợp khi thưởng thức nó. Hương vị béo ngậy và bánh giòn tan, bùi bùi làm tăng thêm hương vị cay. Hương vị mặn, mặn, chua của nước chấm tạo nên sự hài hòa hoàn hảo. Vì vậy, du khách khi đến Nha Trang không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bánh xèo độc đáo này. Vậy có quán bánh xèo nào ngon ở Nha Trang đáng thử không? Dưới đây là hơn 15 quán bánh xèo top đầu Nha Trang được nhiều thực khách ưa chuộng.

BỘ CÂU HỎI VỀ BÁNH XÈO BỘ CÂU HỎI VỀ BÁNH XÈO NHA TRANG

1. Bánh xèo Nha Trang có hương vị như thế nào?

Bánh xèo Nha Trang có hương vị đặc trưng riêng biệt, kết hợp hài hòa giữa bột gạo, vị béo của tôm, thịt, vị giòn sần sật của rau sống và vị chua cay, mặn mặn của nước chấm.

2. Điểm khác biệt giữa bánh xèo Nha Trang và bánh xèo các nơi là gì?

So với các loại bánh xèo khác, bánh xèo Nha Trang có phần vỏ vừa ăn, ăn giòn và béo hơn, không bị chán gấy. Nhân bánh cũng đầy đặn với nhiều loại hải sản như tôm, mực, thịt heo hoặc trứng với một lớp giá đỗ ở bên trên.

3. Những nguyên liệu chính để làm bánh xèo Nha Trang là gì?

Những nguyên liệu chính gồm: bột gạo/bột năng, trứng gà, tôm, mực, rau sống, hành lá, dưa leo, …

4. Cách thưởng thức bánh xèo truyền thống của người dân Nha Trang là như thế nào?

Thông thường, bánh xèo được cuốn cùng bún tươi hoặc bánh tráng, thêm ít rau sống như rau sống, xà lách, dưa leo….Chấm cùng nước mắm chua ngọt pha chế đặc trưng.