Tin tức nổi bật

Trang chủ / Chùa Từ Vân Cam Ranh – Kinh nghiệm khám phá 2024

Chùa Từ Vân Cam Ranh – Kinh nghiệm khám phá 2024

Chùa Từ Vân nằm gần bán đảo Cam Ranh, đây là một ngôi chùa cổ linh thiêng với nhiều phong cách kiến trúc kiến trúc Phật giáo độc đáo và rất khang trang. Ngôi chùa này được nổi tiếng bởi đây là ngôi chùa Ốc, được xây dừng từ hàng nghìn vỏ sò, vỏ ốc, san hô tạo nên hình thù đắc trưng chỉ có duy nhất ở nơi này. Chùa Từ Vân Cam Ranh có gì đặc biệt thu hút du khách đến tham quan, chiêm bái? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho du khách biết vì ngôi chùa nổi tiếng này.

Thuyết minh về chùa Từ Vân Cam Ranh

Vào năm 1968 ngôi chùa Từ Vân này được xây dựng cho đến nay vẫn còn giữ được nét kiến trúc độc đáo, mang nét cổ kính cùng với đó là các công trình đầy tráng lệ khiến cho bao du khách thích đến nơi đây. Tên của ngôi chùa là “Từ Vân” cái tên này có nghĩa là “mây lành” nơi có không gian thanh thoát, không khí trong lành bình an, đặc biệt nơi đây rất là tâm linh.

Cảnh vật trong khuôn viên chùa được bao quanh bởi không gian thanh tịn, cảnh sắc ôn trong không gian xanh, Chùa Từ Vân chở thành một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du dịch đến tham quan và cúng kính. Du khách sẽ chiêm ngưỡng nét độc lạ của ngôi chùa này như những bức tượng

Chùa Từ Vân Khánh Hòa

Chùa Từ Vân Khánh Hòa

Chùa Từ Vân ở đâu, đường đi đến chùa

Chùa Từ Vân hay có cái tên khác là Chùa Ốc và có nhiều người gọi với cái tên khác đó là Chùa San Hô. Chùa nằm ngay trên đường 388 Ba Tháng Tư, Cam Linh, Cam Ranh, Khánh Hòa. Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km du khách có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau như: đi xe máy hoặc ô tô.

Đi dọc theo đường quốc lộ 1A đến đường Ba tháng Tư, Cam Ranh, đây là tuyến đường ngắn nhất để đi đế chùa Từ Vân. Dọc đường đi du khách sẽ được ngắm ngìn khung cảnh tuyệt đpẹ của thiên nhiên. Ở mục tin tức của chúng tôi con có rất nhiều điều để các bạn khám phá

Chùa Từ Vân có gì?

Là ngôi Chùa có rất nhiều kiến trúc độc nhất được làm từ vỏ sò, vỏ ốc, san hô. Từ những vật liệu đó mà xây dựng nên những kiến trúc để đời như: tòa tháp được xây dựng từ những bàn tay nghệ thuật, với từng đường nét tỉ mỉ biến nơi này thành công trình có một không hai.

Nơi đây còn có bức tượng phật Thích Ca làm bằng đồng, có điện thờ chính của Chùa thờ tượng Phật Di Lặc, 18 tầng địa ngục có các bức tượng, tượng trưng cho 18 tầng địa ngục của Phật giáo, Bát Nhã Hoa Viên là khu vườn với hồ sen, vườn hoa đẹp không gian mát mẻ.

Chùa đẹp ở Cam Ranh

Chùa Từ Vân là ngôi chùa được mệnh danh là ngôi chùa đẹp nhất Khánh Hòa, không gian nơi đây rất rộng thoáng mát, cùng với đó rất nhiều pho tượng phật được đặt xung quanh ngôi chùa tạo nên vẻ đẹp vừa trang nghiêm vừa thanh tịnh. Khi đặt chân đến ngôi chùa này du khách vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp vừa tản bộ thư giản chìm đắm trong không gian cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng.

Vòng quanh chùa du khách sẽ thấy nơi đây rất thanh tịnh yên tĩnh rất thích hợp là nơi tu tập thiền định. Du khách còn được tham quan nhưng đền tháp như tháp Bảo Tích, hay con đường dẫn đến 18 Tầng Địa Ngục, hay là khuôn viên có cái tên gọi là Bát Nhã Hoa Viên.

Có rất nhiều người sẽ tò mò và không tin ngôi chùa này được xây dừng từ những đôi bàn tay của người tu hành. Ngoài ra còn có các địa điểm khác như Chùa Long Sơn, Nhà Thờ Đá, Hòn Chồng, Viện Hải Dương Học, Tháp Bà Ponagar

Chùa ốc Từ Vân Cam Ranh cảm nhận không gian thanh tịnh

Chùa ốc Từ Vân Cam Ranh cảm nhận không gian thanh tịnh

Chùa ốc Cam Ranh – Pháp Bảo Tích

Linh đài chính của ngôi chùa Từ Vân đó chính là tháp Bảo Tích, quanh tháp có 49 tiểu tháp hình chóp vòng quanh từ chân đến đỉnh chùa. Không gian tháp được chia thành 2 tầng, bước vào tầng đầu tiên của tháp Bảo Tích du khách sẽ thấy nơi đây rất là đẹp hút hồn bởi bên trong ngôi tháp là những họa tiết hoa văn được trang trí bằng vỏ sò, vỏ ốc, san hô, tầng này là nơi dân hương và là lối tham qua cho du khách.

Tầng hai là nơi đặt những bức tượng thờ như tượng phật Thích Ca, Bồ Tát Văn Thù, Bồ Tát Phổ Hiền. Ngoài ra nôi tháp này có 8 cửa nỗi cánh cửa tượng trưng cho “Bát chánh đạo” gồm: chánh kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh tinh tấn, chánh niệm, chánh định. Đặc biệt nhất là những họa tiết hoa sen thật là lớn được trang trí từ vỏ ốc, san hô, vỏ sò nhìn rất đặc sắc.

Con đường đến “18 tầng địa ngục” tại chùa Từ Vân

Sau khi tham quan tháp Bảo Tích nguy nga, tráng lệ thì hãy ghé xem một không gian khác, nơi đây được gọi là “18 tầng địa ngục” nhìn ngỡ như mình đang lạc vào một thế giới khác. Đường đi xuống địa ngục tuy hơi nhỏ nhưng được xây dựng rất kỳ công từ san hô, vỏ sò, vỏ ốc.

Dọc con đường đi du khách sẽ thấy những tấm bảng được ghi lại tội ác của trần gian và hình phạt nơi cửa ngục, nhằm khuyên can con người nên sống hướng thiện, thức tỉnh lương tri con người. Hầu hết không ít người sau khi đi qua 18 tầng địa ngục này họ đứng lặng lẽ và suy nghĩ về những điều mình vừa trải qua, như được nghiệm phần nào nỗi đau của linh hồn khi sa vào địa ngục.

Bát Nhã Hoa Viên

Sau khi đi qua 18 tầng địa ngục sẽ đến cửa ra là miệng của một con rồng lớn, con đường trước miệng rộng sẽ đưa du khách đến một thiên đường khác ở nơi đây là ánh sáng của  Bát Nhã Hoa Viên. Với những hàng cây cổ thụ, vườn hoa rực rỡ sắc màu, cùng với các bứt tượng phật, tạo nên không gian khoáng đạt đến u mê.

Nổi bậc với khu vườn sen với hồ nước trong veo phản chiếu bóng núi non xanh ngát. vào mùa sen nở rộ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của hàng ngàn đóa sen  khoe sắc. Không gian yên bình giữa rừng cây và hồ sen tạo cảm giác thanh thản, lắng đọng trong tâm hồn.

Chùa ốc Từ Vân Cam Ranh nơi có không gian thanh tịnh

Vì sao nơi này được cho là nơi có không gian thanh tịnh? Để trả lời câu hỏi này du khách sẽ phải tận mắt thấy mới có thể cảm nhận được mới đây quả là một nơi để chúng ta đến khám phá.

  • Thứ nhất ngôi chùa này được đánh giá là môt trong những công trình có kiến trúc độc đáo nhất được hình thành từ những đôi bài tay khéo léo với những hoa văn, hình thù chắc chắc, là công trình được xây từ những san hô, vỏ sò, vỏ ốc.
  • Thứ hai là cảnh quan nơi đây rất trong lành có thể nghe thấy được tiếng chim hót ríu rít cảm giác như đang lạc vào trốn tiên cảnh, đến nơi đây du khách có thể thư giãn tâm trí, quên đi những bon chen vất vả trong cuộc sống thường nhật.
  • Thứ ba là nhất định phải thành tâm cầu nguyện để tâm hồn ta có được sự bịnh yên, thanh tịnh ở nơi cửa phật. Cây cối xanh tốt mang đến một màu xanh mát lành, du khách có thể dạo chơi hoặc ngồi thiền dưới gốc cây để tìm sự bình an cho tâm hồn.
Chùa Từ Vân Cam Ranh

Chùa Từ Vân Cam Ranh

Ở đâu khi ghé thăm chùa Từ Vân

Du khách có thể lưu trú tại các khách sạn, resort gần bãi biển Cam Ranh như Cam Ranh Mystery Villas & Spa nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất đem lại cho du khách cảm giác bình yên, và có chuyển đi du lịch khám phá Nha Trang đầy kỳ thú. Với vị trí của khi nghĩ dưỡng này sẽ dễ dàng di chuyển đến các địa điểm khác và điều thuận tiện nữa nới đây chỉ cách sân bay vài phút di chuyển.

Nghỉ dưỡng tại Cam Ranh Mystery Villas & Spa du khách sẽ tận hưởng đầy đủ mọi tiện nghi, khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn 5 sao, cung cấp các dịch vụ hàng đẩu để phục vụ du khác tốt nhất có thể, mỗi căn villa ở đây điều có đầy đủ các tiện ích.

Một số gợi ý khi đến chùa Từ Vân Nha Trang

Để có một chuyến đi chơi khám phá những điều mới lạ, ý nghĩa trọn vẹ thì du khách cần lưu ý một số điểm sau để chuyến tham quan của bạn được chọn vẹn

  • Khi vào chùa, vui lòng mặc trang phục lịch sự che vai và đầu gối.
  • Vui lòng không ăn, uống hoặc nói chuyện ồn ào ở khu vực sảnh chính.
  • Hãy giữ gìn vệ sinh, đừng vứt rác
  • Không hái cây, hoa, lá trong khuôn viên chùa

Ở trên là một số gợi ý và trải nghiệm mới nhất khi khám phá chùa Ốc Cam Ranh mong rằng đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ cho chuyến đi du lịch. Ngoài địa điểm trên thì chúng tôi còn cập nhập nhiều địa điểm du lịch khác ở trên facebook.

Kết lun

Chùa Từ Vân Cam Ranh là điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Khánh Hòa. Không chỉ với kiến trúc độc đáo mà còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa tâm linh. Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, không gian thanh tịnh, chùa thu hút đông đảo du khách các nơi đến chiêm bái, tham quan. Du khách hãy ghé thăm chùa khi có dịp đến Cam Ranh – Khánh Hòa để có những trải nghiệm tuyệt vời.

Bộ câu hỏi về Chùa Từ Vân Nha Trang

1. Chùa Từ Vân Nha Trang được xây dựng từ vật liệu gì?

Chùa Từ Vân Nha Trang được xây dựng từ hàng triệu vỏ ốc, tạo nên một kiến trúc độc đáo và đầy tính nghệ thuật

2. Vị trí chính xác của Chùa Từ Vân Nha Trang là ở đâu?

Chùa Từ Vân Nha Trang nằm tại đường số 388 Ba Tháng Tư, Cam Linh, Cam Ranh, Khánh Hòa

3. Chùa Từ Vân có những đặc điểm gì độc đáo thu hút du khách?

Chùa Từ Vân Nha Trang thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo từ vỏ ốc, là điểm tham quan du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến nơi đây tham quan.