Tin tức nổi bật

Trang chủ / Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2024 chi tiết và mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2024 chi tiết và mới nhất

Tóm Tắt Nội Dung

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2024 chi tiết và mới nhất chúng tôi cung cấp những lời khuyên và kinh nghiệm toàn diện khi đi du lịch đến Thành phố Nha Trang. Nha Trang được coi là thành phố biển đẹp nhất Việt Nam với đường bờ biển dài với làn nước trong xanh, những hòn đảo hoang sơ và nhiều cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng một kỳ nghỉ biển khó quên. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2024 chi tiết và cập nhật nhất, đảm bảo chuyến đi thoải mái và tiết kiệm chi phí.

Giới thiệu du lịch Nha Trang

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đi du lịch Nha Trang? Bạn có muốn ăn thứ gì đó không? Bạn đi du lịch bằng cách nào? Bài viết này sẽ giải thích toàn bộ kinh nghiệm du lịch Nha Trang cho du khách chưa từng đến Nha Trang trước đây. Khi bạn có được kinh nghiệm, bạn sẽ trở nên thoải mái hơn. Đây chắc chắn là cẩm nang du lịch hữu ích dành cho bạn.

Nha Trang nằm ở trung tâm bờ biển của tỉnh Khánh Hòa. Thành phố có bờ biển dài với cát trắng mịn màng và nước trong xanh. Nha Trang tuy là thành phố ven biển nhưng cũng có nền văn hóa đặc sắc với núi non hùng vĩ và du lịch tự do, trong đó có nhiều nhà thờ, làng chài, nhà hát, suối cổ tích, chợ đêm, chùa chiền. Nằm trong vùng biển Đông, bãi biển Nha Trang còn là nơi có Cảng Cam Ranh, nơi có vị trí chiến lược và độc quyền được thiên nhiên ban tặng.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2024

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2024

Được bao quanh bởi 19 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, Nha Trang còn được biết đến là thành phố đảo có vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đầy mê hoặc. Du khách đến đây không chỉ để tắm biển mà còn để khám phá các hòn đảo và tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Hồn Chồng, Tháp Bà Ponagar, Chùa Long Sơn.

Ngoài ra, Nha Trang còn là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi cũng như vô số nhà hàng, quán ăn phục vụ các món hải sản tươi sống. Vì vậy, du lịch Nha Trang phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Người Nha Trang rất thật thà, chân thành và hào phóng.

Du khách sẽ trải nghiệm sự hiếu khách khi tiếp xúc với người dân Nha Trang. Một trong những nét văn hóa địa phương là trà đá vỉa hè hoặc trong quán cà phê. Người dân miền biển mang nét đẹp của những con người cần cù, chịu khó.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp? 

Nha Trang không có hai mùa mưa và khô, mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 25 – 28 độ C. Nha Trang nổi bật với bờ biển dài trong xanh. Mùa lý tưởng nhất để có một chuyến du lịch Nha Trang trọn vẹn là từ tháng 1 đến tháng 8, bởi thời tiết lúc đó trời ít mưa và biển xanh ngát.

Nếu bạn muốn tham dự lễ hội biển, chúng tôi khuyên bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5. Nếu bạn muốn tránh đám đông và giá cao, hãy đi vào mùa thấp điểm từ tháng 9 đến tháng 11. Nha Trang cũng thường xuyên có bão vào tháng 9 và tháng 11 nên hãy theo dõi dự báo thời tiết để có kế hoạch phù hợp. Tất cả những điều này tạo điều kiện thuận lợi để Nha Trang được xếp vào top 10 bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á.

Cách di chuyển đến Nha Trang 

Khi đến Nha Trang, bạn sẽ cần tìm phương tiện di chuyển phù hợp. Thành phố có nhiều phương tiện di chuyển nên bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và mục đích du lịch của mình. Nếu bạn đang đi du lịch đến Nha Trang, có các phương tiện phổ biến để đến Nha Trang: bằng máy bay, xe buýt, xe máy hoặc tàu hỏa. Tìm hiểu về các tour du lịch, bạn có thể liên hệ với chúng tại đây.

Đi du lịch Nha Trang bằng máy bay

Đây là phương pháp nhanh nhất và thuận tiện nhất. Hiện có sân bay gần Nha Trang là sân bay Cam Ranh. Một số hãng hàng không cung cấp chuyến bay đến Nha Trang như Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietnam Airlines.

Đi du lịch Nha Trang bằng xe khách

Một số hãng xe khách uy tín như Phương Trang… có tuyến từ TP Hồ Chí Minh/Hà Nội đi đến Nha Trang. Giá vé xe khách tùy thuộc vào nơi đi đến Nha Trang.

Đến Nha Trang bằng tàu hỏa (xe lửa)

Ga Nha Trang nằm trên tuyến Bắc Nam Nha Trang nên có thể dễ dàng đến đây bằng tàu hỏa. Một số tàu tốc hành đi Nha Trang như SE1, SE3, SE5, SE7 đều xuất phát từ ga Sài Gòn hoặc Hà Nội. Để nhận được ưu đãi đặc biệt, hãy chú ý đến khoảng thời gian hoặc đặt vé trước khoảng một tuần. Kể cả đặt vé máy bay và phòng nghỉ dưỡng thường rẻ hơn so với đặt ngày hôm trước.

Các khách sạn, villa, resort Nha Trang mình đã từng ở

Dưới đây là một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng và biệt thự tôi đã ở trong chuyến đi Nha Trang. Tại đây bạn có thể tìm thấy hướng dẫn cách chọn nơi ở phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính kinh tế của mình.

Cam Ranh Mystery Villas & Spa

  • Địa chỉ: Lô D14B Nguyễn Tất Thành, Xã Cam Hải Đông, Huyện Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam
  • Phí lưu trú: Khoảng 2 triệu đến 6 triệu đồng/đêm
  • Đánh giá: Biệt thự rộng rãi, hiện đại, sạch sẽ có tầm nhìn toàn cảnh vịnh Cam Ranh thơ mộng. Nấu ăn miễn phí, phục vụ chu đáo, đầy đủ tiện nghi.
  • Nước khoáng, trà và cà phê miễn phí. Nhân viên thuê ô tô, giao hàng tạp hóa và mua vật tư cho khách hàng.
  • Hoàn hảo cho gia đình hoặc nhóm bạn bè. Có sân chơi trẻ em miễn phí. Có hồ bơi riêng. Khách lưu trú từ 2 đêm trở lên sẽ được tặng thêm quà.

Muốn biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ của Cam Ranh Mystery Villas & Spa hoặc muốn booking phòng hãy xem tại đây

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2024

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2024

Khách sạn Thu Hiền Nha Trang (2 sao)

  • Địa chỉ: 98B Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang
  • Phí lưu trú (tham khảo): 450.000 – 700.000 đồng/đêm
  • Đánh giá: Khách sạn sạch sẽ, đơn giản vị trí thuận tiện nhân viên thân thiện, giá phải chăng.

Khách sạn Nalicas Nha Trang (3 sao +)

  • Địa chỉ: 98b/12, Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang
  • Phí lưu trú (tham khảo): 800.000 – 1.200.000 đồng/đêm
  • Đánh giá: Khách sạn khá mới, hiện đại, phòng rộng rãi và sạch sẽ. Hồ bơi rộng, view đẹp đồ ăn sáng ngon miệng dịch vụ tốt.

Khách sạn Red Sun Nha Trang (4 sao)

  • Địa chỉ: 96B Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang
  • Phí lưu trú (tham khảo): 1.400.000 – 2 triệu đồng/đêm
  • Đánh giá: Khách sạn sang trọng với trang thiệt bị hiện đại. Phòng trang trí đep, rộng rãi, tiện nghi, đẹp mắt. Hồ bơi trên sân thượng có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp Nha Trang.

Khách sạn và resort Vinpearl Nha Trang 

  • Phí lưu trú (tham khảo): khoảng 4 – 8 triệu đồng/đêm
  • Đánh giá: Chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl. Tiện nghi hiện đại, nội thất sang trọng. Hồ bơi và bãi biển riêng tương đối đẹp. ẩm thực đa dạng, vui chơi giải trí đầy hấp dẫn là lựa chọn tốt cho kỳ nghỉ.
  • Ngoài ra, ở Nha Trang có nhiều nơi nghỉ, phòng nghỉ giá từ bình dân đến cao cấp, nằm gần các khu vực lân cận các địa điểm du lịch.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc khi đi một mình

Nếu đi du lịch Nha Trang một mình, bạn có thể lưu ý một số điều sau:

  • Bạn nên chọn khách sạn 2-3 sao gần trung tâm để có thể di chuyển thoải mái bằng xe buýt hoặc Grab/Gojek.
  • Bạn cần biết chính xác nơi mình muốn tận hưởng và lựa chọn những chỗ ở có đánh giá tốt.
  • Hãy nhớ cất giữ hành lý cá nhân, giấy tờ tùy thân, giấy tờ liên quan và các vật dụng công nghệ một cách cẩn thận.
  • Bạn có thể đặt chuyến tham quan đảo trong ngày theo nhóm an toàn và thuận tiện với hướng dẫn viên và xe đưa đón.
  • Vì lý do an toàn, vui lòng tránh đi du lịch một mình vào ban đêm và đi taxi để được đảm bảo an toàn.
  • Ăn mặc phù hợp để bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa các điểm đến. Các cửa hàng tạp hóa, siêu thị ở Nha Trang cũng bán những nhu yếu phẩm hàng ngày và những vật dụng bạn có thể cần phòng khi quên thứ gì đó.
  • Nếu thích mạo hiểm, bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lặn, đua thuyền thủy, cano tốc độ với giá (tham khảo) từ khoảng 100.000 – 200.000 VNĐ/người.
  • Về đồ ăn, bạn có thể lựa chọn những quán ăn bình dân, ven đường với giá cả phải chăng và ngon miệng.
  • Kinh nghiệm du lịch Nha Trang cho gia đình

Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho gia đình với những điều kiện sau:

  • Khí hậu ấm áp và bờ biển dài khiến nơi đây trở thành nơi tuyệt vời để cả gia đình đi bơi và vui chơi.
  • Các biệt thự tại Cam Ranh Mystery Villas & Spa đều phù hợp cho gia đình và giá cả phải chăng, có sân chơi miễn phí cho trẻ em. Cam Ranh Mystery Villas & Spa có hồ bơi.
  • Bạn cũng có thể tự do nấu ăn, nước khoáng, trà và cà phê miễn phí. Nhân viên giúp thuê ô tô, vận chuyển hàng hóa và mua hàng tạp hóa cho khách hàng. Khách lưu trú 2 đêm sẽ được nhận quà mang về.
  • Nhiều khu nghỉ dưỡng uy tín và tiện nghi của chúng tôi như Vinpear hay Six Senses có thiết kế riêng và khu vui chơi trẻ em hiện đại. Đồ ăn buffet phong phú, có rất nhiều hoạt động vui chơi phù hợp cho trẻ em, bao gồm tham quan công viên đất liền, công viên giải trí Suối Hoa Lan và Đảo Khỉ.
  • Bạn có thể thuê xe buýt, hay xe 16 chỗ để tham quan các điểm tham quan, hoặc mua vé combo để kết hợp các tour trong ngày sẽ thuận tiện và không tốn kém.

Các địa điểm du lịch, vui chơi ở Nha Trang tất tần tật

Trọn gói, top các địa điểm thú vị và check-in sống ảo ở Nha Trang. Nha Trang có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để tham quan và tận hưởng. Tùy theo sở thích và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn điểm đến tham quan phù hợp.

Khu vịnh Cam Ranh, du lịch Cam Ranh

Bãi Dài Cam Ranh: Địa điểm du lịch được yêu thích nhất ở Nha Trang là Bãi Dài, một địa điểm không thể bỏ qua đối với những người yêu thích du lịch. Biển Cam Ranh nổi bật với bãi cát trắng mịn, sóng êm dịu, nước biển trong xanh với màu ngọc bích độc đáo. Phong cảnh ở đây rất đẹp với hàng dừa xanh, ghềnh đá và những khu rừng tươi tốt. Hãy đến Cam Ranh để trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên của Bãi Dài.

Sealife: Sealife là khu bảo tồn động vật hoang dã biển nằm trong khu du lịch cách bãi biển Cam Ranh 5 km. Đây là điểm du lịch sinh thái lý tưởng để tìm hiểu thêm về hệ sinh thái đa dạng của biển Cam Ranh. Có một hồ cá ngựa có diện tích vài nghìn mét vuông và là nơi sinh sống của hàng trăm loài cá ngựa vô cùng phong phú.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2024 chi tiết và mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2024 chi tiết và mới nhất

Bán đảo Bình Lập: Bán đảo Bình Lập là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng của Cam Ranh với những bãi biển hoang sơ, ghềnh đá đẹp mắt và rừng nguyên sinh trù phú. Đây là nơi lý tưởng để khám phá thiên nhiên.

Đảo Bình Ba: Đảo Bình Ba có bãi biển cát trắng mịn màng và làn nước trong xanh như pha lê. Những cây phi lao tươi tốt mang lại bóng mát cho khách du lịch. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn và bơi lội. Du khách có thể tham gia các trò chơi trên bãi biển như bóng chuyền bãi biển, bóng đá, xích đu hoặc khám phá vịnh xung quanh trên thuyền kayak.

Hầu hết du khách đều thích ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên đảo Bình Ba và thưởng ngoạn vẻ đẹp thơ mộng của vùng biển này. Đặc sản bao gồm cá kình nướng, nhum biển nướng và mực lá chiên hương vị rất ngon và độc đáo.

Chùa Ốc Từ Vân:Chùa Ốc Từ Vân nằm dưới chân núi Từ Vân trên bán đảo Cam Ranh, chùa ỐcTừ Vân là ngôi chùa cổ nổi tiếng với kiến ​​trúc độc đáo và kho tàng vỏ sò, ốc sên khổng lồ.

Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà: (Hòn Bà Yersin Nha Trang) được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” xứ sở thần tiên với rừng núi thơ mộng và dòng suối trong vắt. Nơi đây là thiên đường dành cho những ai đam mê du lịch và khám phá thiên nhiên.

Đảo Bình Hưng (Hòn Tý hay Hòn Chút) Bạn không cần phải đi xa để có thể ngắm nhìn trực tiếp những rạn san hô dưới lòng biển sâu. Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống địa phương thì đây là nơi lý tưởng. Các hòn đảo của vịnh Cam Ranh vẫn còn hoang sơ và chỉ có ít người ghé thăm. Bạn có thể đến đây để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, tắm biển và tham gia các trò chơi mạo hiểm trên biển.

Khu vịnh Nha Trang, du lịch Nha Trang

  • Đảo Hòn Tằm Nha Trang (đảo Thủy Kim Sơn)
  • Vịnh San Hô Nha Trang
  • Đảo Hòn Mun Nha Trang
  • Đảo Yến – Hòn Nội Nha Trang
  • Đảo Hòn Miễu (đảo Trí Nguyên)
  • Vinpearl Land Nha Trang (Vinwonders Nha Trang)
  • Viện Hải Dương Học Nha Trang (nơi trưng bày bộ xương cá voi đầu tiên tại Việt Nam)
  • Hòn Tre

Khu vịnh Vân Phong

Khu vực vịnh Vân Phong nằm cách Nha Trang 40 km về phía Bắc. Đây là vùng biển còn hoang sơ nhưng vẫn còn ít người ghé thăm. Du khách đến đây để tận hưởng không khí trong lành và bình yên.

  • Khu du lịch Dốc Lết (Dốc Lếch)
  • Đảo Điệp Sơn

Khu vịnh Nha Phu

  • Đảo Khỉ Nha Trang

Đảo Khỉ là hòn đảo có nhiều khỉ có thể tự do dạo chơi thả mình vào thiên nhiên. Du khách có thể mua thức ăn cho khỉ ăn và chụp ảnh lưu niệm.

  • Khu du lịch Suối Hoa Lan (Suối Tử Sĩ)

Suối hoa Lan là khu du lịch sinh thái nổi tiếng với những dòng suối, thác chảy xuyên rừng nguyên sinh. Hoàn hảo cho những buổi dã ngoại và tắm sông. Nước suối ở đây trong đến mức có thể nhìn thấy từng đàn cá tung tăng trong nước. Bóng cây phản chiếu xuống đáy rất đẹp.

Khu vực trung tâm Nha Trang

Trung tâm Nha Trang là nơi tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng, địa điểm du lịch như Hòn Chồng, Chợ Đầm, Nhà thờ đá Nha Trang, Bãi biển Nha Trang và Lễ hội Biển cũng được tổ chức tại đây hàng năm.

  • Bãi biển Nha Trang
  • Hòn Chồng Nha Trang
  • Tháp bà Ponagar Nha Trang
  • Tắm bùn Nha Trang
  • Chợ Đầm Nha Trang
  • Chùa Long Sơn Nha Trang
  • Tháp Yang Bay

Cách di chuyển tại Nha Trang

Nha Trang là thành phố nhộn nhịp nhưng không quá đông đúc. Nơi đây có đủ các cơ sở du lịch, giúp các du khách có thể dễ dàng chọn lựa các địa điểm du lịch.Dưới đây là các phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Nha Trang mà bạn có thể cân nhắc sử dụng

Thuê xe máy ở Nha Trang uy tín và chất lượng

  • Giá: 100.000 – 150.000 đồng/ngày
  • Ưu điểm: tiện lợi, tự do khám phá thành phố Nha Trang
  • Nhược điểm: kém an toàn, dễ bị lừa đảo
  • Một số địa chỉ cho thuê xe máy uy tín gồm có Phương Trang, Vietravel, Đại Việt…

Thuê xe ô tô giá rẻ ở Nha Trang

  • Giá: 800.000 – 1.200.000 đồng/ngày
  • Ưu điểm: tiện lợi, an toàn hơn xe máy
  • Nhược điểm: tốn kém hơn, khó đỗ xe ở một số nơi
  • Một số công ty cho thuê xe ô tô uy tín ở Nha Trang như Saigon Car, Haravan, Văn Minh…

Di chuyển bằng taxi

  • Giá cước từ 15.000 – 20.000 đồng/km
  • Ưu điểm: an toàn, nhanh chóng
  • Nhược điểm: đôi khi bị chặt chém, khó gọi được taxi giờ cao điểm
  • Một số hãng taxi lớn ở Nha Trang như Mai Linh, Vinasun, Taxi Thành Bưởi…

Di chuyển bằng xe bus

  • Giá vé: 7.000 – 25.000 đồng/lượt tùy tuyến
  • Ưu điểm: giá rẻ, có nhiều tuyến, dễ bắt
  • Nhược điểm: ít chuyến vào buổi tối và sớm
  • Xe bus ở Nha Trang hiện có các tuyến chính đi Vinh Nguyên, Ninh Hòa, Đà Lạt…

Di chuyển bằng tàu, cano

  • Giá tham khảo: 100.000 – 300.000 đồng/người
  • Ưu điểm: ngắm cảnh đẹp rực rỡ dọc vịnh Nha Trang
  • Nhược điểm: dễ say sóng, giá đắt hơn phương tiện khác
  • Chung quy, bạn có thể đi cano khám phá các đảo hay thuê tàu du ngoạn vịnh Nha Trang về đêm.

Nếu bạn có ô tô, xe máy hoặc ô tô riêng, bạn có thể dễ dàng di chuyển quanh thành phố. Có nhiều lựa chọn giao thông trong thành phố. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng như xe buýt sẽ rẻ hơn và bạn có thể thanh toán bằng tiền mặt.

Tour ghép Nha Trang trong ngày 

  • Có nên tham gia tour du lịch trong ngày ở Nha Trang hay không?
  • Các tour tham quan trong ngày là lựa chọn được nhiều du khách khi đến Nha Trang.
  • Giá tour hợp lý, phù hợp với sinh viên.
  • Phương tiện di chuyển bằng ô tô hiện đại và tàu cao tốc.
  • Hướng dẫn viên du lịch của bạn sẽ giải thích điểm đến của bạn.
  • Tham quan nhiều nơi trong thời gian ngắn.
  • Tuy nhiên, tour này cũng có một số nhược điểm như đông đúc và thời gian lưu trú tại mỗi địa điểm đều ngắn nên chỉ phù hợp với những người đi một mình.

Những lưu ý khi đặt tour ghép trong ngày ở Nha Trang

  • Để tránh bị mất tiền, bạn nên chú ý những điểm sau
  •  Chọn công ty du lịch đáng tin cậy có giấy phép đại lý du lịch
  • Vui lòng đọc kỹ lịch trình, thời gian, địa điểm đón và trả khách trước khi đặt tour.
  • Kiểm tra xe đưa đón, tàu thuyền đảm bảo chất lượng trước khi khởi hành Hãy nhớ mặc áo phao khi lên tàu và làm theo hướng dẫn của nhân viên.
  • Vui lòng kiểm tra vé và hóa đơn khi kết thúc chuyến tham quan để tránh bị “chặt chém”.
  • Đơn vị tổ chức tour ghép ở Nha Trang UY TÍN và CHẤT LƯỢNG

Một số công ty lữ hành đáng tin cậy để đặt tour ghép ngày ở Nha Trang:

  • Công ty Du lịch Lửa Việt
  • Green Grass Travel
  • Công ty du lịch Fiditour
  • Công ty Hanh Phuc Tourist
  • Công ty Cao Đẳng Việt

Các công ty này thường có giá tour hợp lý, xe và thuyền đưa đón đảm bảo chất lượng, hướng dẫn viên nhiệt tình, vui vẻ.

Ăn hải sản Nha Trang ở đâu?

Nha Trang nổi tiếng với hải sản tươi sốngvà giá cả phải chăng. Dưới đây là một số địa điểm ăn hải sản ngon nhất ở Nha Trang

  • Lẩu hải sản Thanh Thuý – Khu vực chợ Đầm: nổi tiếng với món lẩu mực ngon nhất Nha Trang
  • Nhà hàng Biển Xanh – Võ Nguyên Giáp: Hải sản tươi sống và các món lẩu hấp dẫn
  • Quán Cô Tiên Seafood – Lê Thánh Tôn: View nhìn ra biển đẹp, giá phải chăng
  • Nhà hàng Hải Yến – Lê Hồng Phong: Thiết kế sang trọng, cao cấp nhưng giá bình dân

Ngoài ra, bạn có thể ghé các quán hải sản nằm dọc đường Trần Phú hay các hàng quán nhỏ xung quanh chợ Đầm để thưởng thức. Các bạn muốn  biết thêm về những quán ăn ngon ở Nha Trang, có thể ghé tại đây để biết thêm thông tin.

Các món ăn ngon, đặc sản ở Nha Trang

Ẩm thực Nha Trang đa dạng và phong phú, từ những món ăn bình dân đến những món đặc sản nổi tiếng, mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt. Các loại bánh ướt, bánh bao, gỏi cá, bún chả, bánh bèo, gỏi sứa, bánh đập, bánh xèo… đều hấp dẫn và được ưa chuộng, đặc biệt bún cá Nha Trang được nhiều người yêu thích.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Ẩm thực

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang – Ẩm thực

Ẩm thực còn là một nét văn hóa đặc biệt được trau dồi bởi những con người có tinh thần hiếu khách. Món bún cá Nha Trang được yêu thích nhất vì chả cá Nha Trang được làm thủ công. Khi cá tươi về đến, chúng tôi chế biến và bảo quản để ăn, đãi du khách. Nếu bạn may mắn được ngồi trong phòng khách của người dân địa phương và thưởng thức món bún cá do chính chủ quán nấu thì xin chúc mừng vì họ rất yêu quý bạn.

Trò chuyện vu vơ trong khi ăn bún cá, hỏi đáp, bình luận về các chủ đề và cập nhật tin tức đời sống mới và dường như đã trở thành lối sống của người dân địa phương. Nha Trang còn rất nhiều món ăn ngon và đặc trưng khác mà bạn không nên bỏ qua. Nem nướng Ninh Hòa là món nem chua cay đặc trưng của người dân Ninh Hòa, ăn giòn và ngon khi ăn cùng rau sống và nước mắm gừng.

Ngoài ra, cá nướng là món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc hải sản do người dân Nha Trang tổ chức. Cá tươi được nướng trên than hồng cho thơm. Bún cá là món bún đặc trưng của vùng với nước dùng đậm đà và chả cá giòn. Bún Sứa Nha Trang đây là món ăn đường phố nổi tiếng không kém gì Bún Sứa Đà Nẵng.

Sự kết hợp giữa sứa tươi giòn, rau sống, bún và nước sốt chua ngọt huyền bí. Còn có bánh xoài Nha Trang là món bánh đặc trưng của Nha Trang với vị chua ngọt khó cưỡng. Về giá cả thì bạn có thể mua với giá rẻ ở siêu thị. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng còn có khu mua sắm dành riêng cho khách du lịch.

Lịch trình du lịch Nha Trang

Sau đây là một số gợi ý lịch trình du lịch Nha Trang phổ biến từ 1 đến 4 ngày để bạn tham khảo:

Hướng dẫn lên lịch trình du lịch Nha Trang

  • Nên bố trí thời gian hợp lý để tránh bị đuối khi di chuyển giữa các điểm tham quan
  • Ưu tiên những địa điểm gần trung tâm thành phố vào để thuận tiện di chuyển
  • Xen kẽ tham quan và nghỉ ngơi hợp lý để không mệt mỏi
  • Chú ý tìm hiểu kỹ về phương tiện di chuyển giữa các điểm

Lịch trình du lịch nha trang 1 ngày

  • Sáng: Ăn sáng – tắm biển Nha Trang – Vinpearl Land
  • Chiều: Ăn trưa hải sản – Đảo Khỉ – tắm bùn – ngắm cảnh chùa Long Sơn

Lịch trình du lịch nha trang 2 ngày 1 đêm

  • Ngày 1: Tham quan Hòn Chồng – tắm biển – lặn ngắm san hô
  • Ngày 2: Ăn sáng – khám phá Yến đảo và Hòn Miễu – chiều về

Lịch trình du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

  • Ngày 1: Đến Nha Trang – ăn tối hải sản – dạo phố biển đêm
  • Ngày 2: Tour ghép Đảo Khỉ, Hòn Tằm, Thủy Tiên
  • Ngày 3: Tắm biển, mua sắm đặc sản rồi về

Lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

  • Ngày 1: Tham quan các điểm trung tâm Nha Trang
  • Ngày 2: Khám phá Vinpearl Land và các hòn đảo xung quanh
  • Ngày 3: Chill tại khách sạn – chiều mua sắm đặc sản

Bạn có thể linh hoạt bổ sung, sắp xếp lại lịch trình cho phù hợp với thời gian và sở thích của mình. Lịch trình sẽ cập nhập tùy theo từng tour mà bạn lựa chọn.

Mua gì về làm quà lưu niệm ở Nha Trang 

Sau đây là một số đặc sản Nha Trang đáng mua về làm quà tặng

Hải sản khô

Nha Trang có rất nhiều loại hải sản như mực, cá thu, cá nhồng…được ướp khô thơm ngon, rất tiện lợi và dễ dàng mang về làm quà biếu. Bạn có thể ghé mua sắm các cửa hàng bán đồ khô như Minh Hoà, Bà Lành để mua nhé!

Bánh tráng xoài

Là đặc sản nổi tiếng của Nha Trang, vừa béo vừa có vị chua của xoài rất thích hợp làm quà cho người thân. Có bán rất nhiều ở các cửa hàng đặc sản hay chợ Đầm Nha Trang. Các bạn có thể tham khảo thêm các món khác như bánh xèo Nha Trang, mì quảng Nha Trang, phở Nha Trang, yến sào Nha Trang, trần hương Nha Trang.

Yến sào Nha Trang Khánh Hòa

Đây là sản phẩm quý hiếm chất lượng cao có thể mua về làm quà tặng cho sếp, người thân. Hãy mua ở những cửa hàng yến sào uy tín để tránh hàng giả như Yến Phú Quý, Yến Thanh Bên, Yến Sào Khánh Hoà.

Chi phí du lịch Nha Trang tự túc

Di chuyển trong nội thành Nha Trang hết bao nhiêu tiền, di chuyển hết bao nhiêu tiền? Dưới đây là tổng hợp chi phí tham khảo cho chuyến du lịch Nha Trang tự túc để các bạn dễ hình dung.

Chi phí di chuyển (khứ hồi) tham khảo

  • Máy bay: 1 – 2 triệu đồng
  • Xe khách: 500.000 – 700.000 đồng
  • Tàu hỏa: 900.000 – 1.4 triệu đồng

Chi phí lưu trú

Cam Ranh Mystery Villas & Spa  2 triệu/đêm
Khách sạn/resort 2 sao  500.000đ – 700.000đ/đêm
Khách sạn 3 sao  800.000đ – 1 triệu/đêm
Khách sạn 4 sao  1.5 triệu – 3 triệu/đêm
Khách sạn 5 sao  Trên 3 triệu/đêm

Chi phí ăn uống tham khảo

  • Ăn sáng: 50.000 – 100.000 đồng/ngày
  • Ăn trưa, chiều: 100.000 – 200.000 đồng/ngày
  • Cafe/nước giải khát: 20.000 – 70.000 đồng/lần

Vì vậy, chi phí tham khảo cho tổng chi phí cho một chuyến du lịch Nha Trang tự túc thường khoảng 3-6 triệu đồng/người nhưng có thể điều chỉnh tùy theo tình hình và nhu cầu thực tế. Xin lưu ý rằng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn cần chuẩn bị kỹ càng và bổ sung thêm quỹ dự trữ.

Bộ câu hỏi về kinh nghiệm du lịch Nha Trang

1. Trước khi đi du lịch Nha Trang, bạn cần chuẩn bị những gì?

  • Vé máy bay/tàu/xe khách và booking khách sạn phòng ốc
  • Quần áo, mũ, kính, kem chống nắng, mỹ phẩm, đồ vệ sinh như khăn tắm, kem đánh răng, dầu gội, xà phòng cho hành trình trên biển
  • Thuốc đau bụng, sốt, cảm cúm phòng khi cần
  • Máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ
  • Số taxi, xe ôm khi di chuyển trong thành phố
  • Tìm một hướng dẫn viên nhiệt tình sẽ giúp bạn khám phá hết Nha Trang

2. Nên chọn khách sạn, resort ở khu vực nào của Nha Trang?

  • Khu vực gần sân bay Cam Ranh cho những bạn di chuyển bằng máy bay là nơi lý tưởng để ở vì view đẹp, gần biển, gần địa điểm chuyến bay, khu du lịch nhiều tiện ích, mở rộng và sang trọng.
  • Khu vực trung tâm thành phố Nha Trang cho bạn đam mê khám phá bởi vì trung tâm thành phố là nơi náo nhiệt, dễ tìm kiếm đồ ăn vặt và dễ di chuyển đến các địa điểm du lịch và ăn uống

3. Đến Nha Trang có nên ghé thăm các hòn đảo?

Các hòn đảo xung quanh Nha Trang như Hòn Tằm, Hòn Yến, Hòn Mun… chính là điểm nhấn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ cùng bãi biển cát trắng mịn màng. Do đó, bạn nên ghé thăm và trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn như:

  • Lặn ngắm san hô
  • Đu dây trượt, đu quay dưới nước
  • Đắp bùn khoáng
  • Tắm biển

4. Nha Trang có gì để mua về làm quà?

Một số đặc sản Nha Trang được mua nhiều về làm quà gồm có:

  • Yến sào Khánh Hòa là một trong những đặc sản Nha Trang, Khánh Hòa.
  • Hải sản là một trong những  đặc sản của đất biển Nha Trang và tất nhiên sẽ không thiếu hải sản khô: mực, cá thu, tôm khô…
  • Bánh tráng xoài Nha Trang: vừa béo vừa chua, rất đặc trưng.
  • Chả nem Ninh Hòa nổi tiếng có nem nướng và nem chua, thường thường du khách sẽ mua nem chua Ninh Hòa nhiều hơn bởi vì hương vị đặc trưng của món nem này. Mỹ nghệ: tượng gỗ, vòng tay đá cẩm thạch…

Các bạn có thể mua những đặc sản Nha Trang ở chợ Đầm và một số tiệm tạp hóa ở khu vực.